ĐIỀU KIỆN GIAO DỊCH CHUNG VỀ ĐĂNG KÝ VÀ SỬ DỤNG
GIẢI PHÁP XÁC THỰC EXIMBANK SMART OTP

Điều kiện giao dịch chung này áp dụng đối với khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến của Eximbank có sử dụng giải pháp xác thực Eximbank Smart OTP. Điều kiện giao dịch chung này là một phần không tách rời của Điều khoản quy định sử dụng ngân hàng trực tuyến giữa Eximbank và khách hàng.

Khách hàng đọc kỹ các điều kiện và điều khoản dưới đây khi đăng ký sử dụng giải pháp xác thực Eximbank Smart OTP. Khi sử dụng bất kỳ dịch vụ ngân hàng trực tuyến nào của Eximbank có sử dụng giải pháp xác thực Eximbank Smart OTP, khách hàng được xem là đã đọc, chấp nhận và đồng ý chịu ràng buộc bởi Điều kiện giao dịch chung này.

Điều 1. Giải thích từ ngữ

1. “Eximbank”: là ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam.

2. “Khách hàng”: là cá nhân, tổ chức mở và sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến của Eximbank, tuân theo Điều khoản quy định sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến được xác lập/ký kết giữa Eximbank và khách hàng.

3. “Điều khoản quy định sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến”: là thỏa thuận giữa Eximbank và khách hàng về việc cung ứng và sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến của Eximbank. Điều khoản quy định sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến được tạo lập bao gồm bản giấy (Giấy đăng ký kiêm hợp đồng sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến) hoặc bất kỳ thỏa thuận, dữ liệu đăng ký nào khác được ký kết/xác lập giữa Eximbank và khách hàng liên quan đến việc cung cấp và sử dụng Dịch vụ ngân hàng trực tuyến của Eximbank.

4. “Giải pháp xác thực Eximbank Smart OTP loại nâng cao”: là giải pháp xác thực bằng Soft OTP loại nâng cao được tạo ra từ các ứng dụng điện thoại liên quan đến dịch vụ ngân hàng trực tuyến của Eximbank.

5. “Ứng dụng Eximbank Smart OTP”: là phần mềm tạo ra Soft OTP loại nâng cao được xây dựng và quản lý bởi Eximbank, được cài đặt trên điện thoại di động/máy tính bảng.

6. “Soft OTP loại nâng cao”: là mã khóa bí mật có giá trị sử dụng một lần và có hiệu lực trong một khoảng thời gian nhất định, được tạo ra từ các ứng dụng điện thoại liên quan đến dịch vụ ngân hàng trực tuyến của Eximbank. Soft OTP loại nâng cao là một trong các yếu tố bảo mật được sử dụng để xác thực khách hàng, xác thực chỉ thị của khách hàng trong các giao dịch ngân hàng trực tuyến.

7. “Hệ thống ngân hàng trực tuyến”: là một tập hợp có cấu trúc các trang thiết bị phần cứng, phần mềm, cơ sở dữ liệu, hệ thống mạng truyền thông và an ninh bảo mật để sản xuất, truyền nhận, thu thập, xử lý, lưu trữ và trao đổi thông tin số phục vụ cho việc quản lý và cung cấp dịch vụ Ngân hàng trực tuyến.

8. “Giao dịch ngân hàng trực tuyến”: là các giao dịch được khách hàng thực hiện để sử dụng các dịch vụ ngân hàng trực tuyến mà ngân hàng cung cấp. Các giao dịch ngân hàng trực tuyến sẽ được thực hiện trên hệ thống ngân hàng trực tuyến trên cơ sở phù hợp với thỏa thuận giữa ngân hàng và khách hàng trong Điều khoản quy định sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến.

9. “Điều kiện giao dịch chung về đăng ký và sử dụng giải pháp xác thực Eximbank Smart OTP” (sau đây gọi chung là “Điều kiện giao dịch chung”): là những điều khoản do Eximbank công bố từng thời kỳ để áp dụng chung cho khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến của Eximbank có sử dụng giải pháp xác thực Eximbank Smart OTP. Điều kiện giao dịch chung đã được Eximbank cung cấp để khách hàng đọc và xác nhận đồng ý khi khách hàng thực hiện cài đặt, kích hoạt các ứng dụng điện thoại liên quan đến dịch vụ ngân hàng trực tuyến của Eximbank. Điều kiện giao dịch chung đồng thời được Eximbank thông báo công khai theo quy định của Pháp luật.

10. “Mã PIN”: là viết tắt của Personal Identification Number, đây là mã số định danh cá nhân được sử dụng để xác nhận quyền truy cập vào ứng dụng Eximbank Smart OTP hoặc để thực hiện xác thực giao dịch bằng Soft OTP loại nâng cao trên các ứng dụng điện thoại liên quan đến dịch vụ ngân hàng trực tuyến của Eximbank.

11. “Đơn vị kinh doanh”: là các Chi nhánh, Phòng giao dịch trực thuộc Eximbank.

Điều 2. Đăng ký, thay đổi giải pháp xác thực Eximbank Smart OTP

1. Điều kiện đăng ký sử dụng giải pháp xác thực Eximbank Smart OTP:

Để sử dụng giải pháp xác thực Eximbank Smart OTP, khách hàng cần đáp ứng các điều kiện sau:

a) Đã đăng ký dịch vụ ngân hàng trực tuyến theo Điều khoản quy định sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến;

b) Hoàn tất tải các ứng dụng điện thoại liên quan đến dịch vụ ngân hàng trực tuyến của Eximbank về điện thoại/máy tính bảng mà khách hàng đã đăng ký với ngân hàng; chấp nhận điều kiện giao dịch chung này; cài đặt và kích hoạt ứng dụng bằng mã khóa kích hoạt được Eximbank gửi tới số điện thoại đăng ký các ứng dụng điện thoại liên quan đến dịch vụ ngân hàng trực tuyến của Eximbank của khách hàng; tạo mã PIN truy cập ứng dụng;...chi tiết các bước cài đặt, kích hoạt thực hiện theo hướng dẫn của ngân hàng từng thời kỳ.

c) Các điều kiện khác theo quy định của Eximbank từng thời kỳ.

2. Trường hợp khách hàng đã đăng ký giải pháp xác thực khác giải pháp xác thực Eximbank Smart OTP: Bằng việc tải các ứng dụng điện thoại liên quan đến dịch vụ ngân hàng trực tuyến của Eximbank, chấp nhận điều kiện giao dịch chung này và kích hoạt ứng dụng bằng mã khóa kích hoạt được Eximbank gửi tới số điện thoại đăng ký các ứng dụng điện thoại liên quan đến dịch vụ ngân hàng trực tuyến của Eximbank của khách hàng. Điều này đồng nghĩa với việc khách hàng chấp nhận sử dụng giải pháp xác thực Eximbank Smart OTP cho dịch vụ ngân hàng trực tuyến của Eximbank.

3. Hình thức đăng ký, thay đổi giải pháp xác thực Eximbank Smart OTP:

Việc đăng ký, thay đổi giải pháp xác thực Eximbank Smart OTP được khách hàng thực hiện tại các Đơn vị kinh doanh của Eximbank hoặc thông qua hệ thống ngân hàng trực tuyến hoặc thông qua các hình thức khác theo quy định của Eximbank từng thời kỳ.

Điều 3. Giải pháp xác thực Eximbank Smart OTP loại nâng cao

Tùy từng giao dịch ngân hàng trực tuyến mà KH thực hiện, các ứng dụng điện thoại liên quan đến dịch vụ ngân hàng trực tuyến của Eximbank sẽ sinh ra Eximbank Smart OTP loại nâng cao phù hợp với quy định về giải pháp xác thực giao dịch của Eximbank và pháp luật, trong đó:

1. Eximbank Smart OTP loại nâng cao bao gồm 2 hình thức sinh mã OTP:

a) Mã OTP được hệ thống sinh ra thông qua việc khách hàng nhập mã kiểm tra giao dịch hoặc quét mã QR để điền mã kiểm tra giao dịch vào các ứng dụng điện thoại liên quan đến dịch vụ ngân hàng trực tuyến của Eximbank

b) Mã OTP được hệ thống sinh ra và tự động hiển thị ngay trên màn hình giao diện của các ứng dụng điện thoại liên quan đến dịch vụ ngân hàng trực tuyến của Eximbank khi khách hàng xác thực giao dịch.

2. Eximbank Smart OTP loại nâng cao áp dụng cho cả khách hàng cá nhân và khách hàng tổ chức. Các loại giao dịch yêu cầu áp dụng Eximbank Smart OTP loại nâng cao theo quy định của Eximbank từng thời kỳ.

3. Eximbank Smart OTP có hiệu lực tối đa không quá 02 phút.

Điều 4. Quyền và nghĩa vụ của khách hàng

1. Quyền của khách hàng

a) Được đăng ký, cài đặt sử dụng, thay đổi, chấm dứt sử dụng giải pháp xác thực Eximbank Smart OTP theo quy định của Eximbank từng thời kỳ;

b) Yêu cầu Eximbank cấp lại mã khóa kích hoạt theo các phương thức do Eximbank quy định từng thời kỳ;

c) Được ngân hàng cung cấp thông tin, giải thích rõ ràng, đầy đủ các thông tin liên quan đến việc sử dụng giải pháp xác thực Eximbank Smart OTP;

d) Yêu cầu ngân hàng hướng dẫn, hỗ trợ trong quá trình sử dụng giải pháp xác thực Eximbank Smart OTP;

e) Các quyền lợi khác theo Điều kiện giao dịch chung này và Điều khoản quy định sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến của Eximbank từng thời kỳ.

2. Nghĩa vụ của khách hàng

a) Tuân thủ các quy định, quy trình về dịch vụ ngân hàng trực tuyến do Eximbank ban hành từng thời kỳ khi thực hiện giao dịch ngân hàng trực tuyến; Tuân thủ các thủ tục đăng ký, chỉ dẫn liên quan đến giải pháp xác thực Smart OTP của Eximbank.

b) Đảm bảo an toàn, bảo mật mã khóa kích hoạt, mã PIN truy cập ứng dụng và cam kết chịu trách nhiệm hoàn toàn khi mã khóa kích hoạt, mật khẩu của khách hàng bị lộ, bị đánh cắp, bị lợi dụng,...;

c) Thông báo ngay cho ngân hàng để được hướng dẫn xử lý nếu:

(i) Khách hàng không thể truy cập vào các ứng dụng điện thoại liên quan đến dịch vụ ngân hàng trực tuyến của Eximbank hay phát hiện hoặc nghi ngờ mã khóa kích hoạt, mã PIN truy cập ứng dụng bị lộ hoặc các ứng dụng điện thoại liên quan đến dịch vụ ngân hàng trực tuyến của Eximbank của mình bị người khác sử dụng.

(ii) Khách hàng phát hiện bất kỳ một vấn đề nào hay các sự cố về mặt nghiệp vụ hoặc kỹ thuật liên quan đến sự an toàn trong hoạt động của các ứng dụng điện thoại liên quan đến dịch vụ ngân hàng trực tuyến của Eximbank.

d) Khách hàng chịu trách nhiệm đảm bảo quá trình đăng ký, thao tác sử dụng phương thức xác thực chính xác và đầy đủ tuân theo hướng dẫn của Eximbank.

e) Khách hàng chịu trách nhiệm bảo mật các thiết bị cài đặt phương thức xác thực hoặc thiết bị nhận mã OTP, thực hiện các biện pháp phòng tránh và ngăn chặn việc sử dụng trái phép các thiết bị đó trong khả năng của mình.

f) Hoàn toàn chịu trách nhiệm về việc cài đặt các ứng dụng điện thoại liên quan đến dịch vụ ngân hàng trực tuyến của Eximbank trên thiết bị di động được xác thực bằng mã kích hoạt gửi về số điện thoại đăng ký của khách hàng.

g) Khách hàng có nghĩa vụ bảo mật thông tin của phương thức xác thực và/ hoặc các thông tin khác liên quan do Eximbank cung cấp. Mọi giao dịch được xác thực thông qua tên truy cập, mật khẩu và phương thức xác thực mà Eximbank cung cấp cho khách hàng được hiểu là giao dịch được thực hiện theo ý chí của khách hàng.

h) Chỉ các phương thức xác thực do Eximbank cung cấp trên các kênh giao dịch chính thức, do Eximbank quy định trong từng thời kỳ, mới có giá trị pháp lý và ràng buộc các bên liên quan.

i) Khách hàng đồng ý để Eximbank tự động ghi nợ bất kỳ tài khoản thanh toán nào của khách hàng để thu các khoản phí, các nghĩa vụ tài chính phát sinh phải trả cho Eximbank khi khách hàng sử dụng phương thức xác thực.

j) Hoàn toàn chịu trách nhiệm khi tên truy cập, mật khẩu, thông tin xác thực bị lộ, bị đánh cắp, bị lợi dụng có nguyên nhân xuất phát từ phía khách hàng, kể cả khi Điều kiện giao dịch chung này hết hiệu lực.

l) Khi có nhu cầu ngừng sử dụng phương thức xác thực, khách hàng có trách nhiệm thông báo cho Eximbank bằng một trong các hình thức sau theo quy định của Eximbank trong từng thời kỳ, bao gồm: liên hệ điểm giao dịch hợp pháp của Eximbank, gọi điện cho Hotline 24/7 của Eximbank

m) Cập nhật thông tin tại các điểm giao dịch của Eximbank trong trường hợp khách hàng có sự thay đổi về số điện thoại nhận mã OTP.

n) Thực hiện các nghĩa vụ khác theo Điều kiện giao dịch chung này, thỏa thuận giữa các bên và quy định của pháp luật.

o) Các nghĩa vụ khác theo Điều kiện giao dịch chung này và Điều khoản quy định sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến.

Điều 5. Quyền và nghĩa vụ của Eximbank

1. Quyền của Eximbank

a) Yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân/tổ chức, giấy tờ tùy thân,… khi khách hàng thực hiện các yêu cầu liên quan đến giải pháp xác thực Eximbank Smart OTP;

b) Trong trường hợp khách hàng 05 lần liên tiếp thực hiện truy cập các ứng dụng điện thoại liên quan đến dịch vụ ngân hàng trực tuyến của Eximbank qua mã PIN không thành công, Eximbank được khóa quyền truy cập ứng dụng cho đến khi khách hàng thực hiện các thủ tục để kích hoạt lại các ứng dụng điện thoại liên quan đến dịch vụ ngân hàng trực tuyến của Eximbank theo quy định của Eximbank từng thời kỳ;

c) Không chịu trách nhiệm với bất kỳ thiệt hại nào xảy ra do khách hàng vi phạm quy định tại điểm b, d, e, f, g, j Khoản 2, Điều 4 Điều kiện này vì bất kỳ lý do gì;

d) Không chịu trách nhiệm nếu khách hàng sử dụng phần mềm, dữ liệu hay tuân theo các chỉ dẫn liên quan đến giải pháp xác thực Eximbank Smart OTP không do Eximbank cung cấp;

e) Các quyền lợi khác theo Điều kiện giao dịch chung này và Điều khoản quy định sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến.

2. Nghĩa vụ của Eximbank

a) Cung cấp thông tin, giải thích rõ ràng, đầy đủ các thông tin liên quan đến việc sử dụng giải pháp xác thực Eximbank Smart OTP cho khách hàng;

b) Cấp lại mã khóa kích hoạt, mã PIN theo yêu cầu của khách hàng trong trường hợp khách hàng đáp ứng các điều kiện theo quy định của Eximbank từng thời kỳ;

c) Giải quyết các yêu cầu tra soát, khiếu nại của khách hàng liên quan đến việc sử dụng giải pháp xác thực Smart OTP theo quy định của Eximbank từng thời kỳ;

d) Các nghĩa vụ khác theo Điều kiện giao dịch chung này và Điều khoản quy định sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến.

e) Tuân thủ các quy định pháp luật hiện hành về an toàn bảo mật trong giao dịch ngân hàng trực tuyến.

f) Cung cấp phương thức xác thực trong phạm vi khách hàng đăng ký sử dụng và thỏa thuận với Eximbank.

Điều 6. Xử lý sự cố trong quá trình sử dụng phương thức xác thực

1. Khách hàng cần gọi điện ngay cho tổng đài Dịch vụ khách hàng 24/7 - 1900 6655; hoặc đến các điểm giao dịch của Eximbank để được hướng dẫn xử lý nếu:

a) Khách hàng không thể truy cập vào các ứng dụng điện thoại liên quan đến dịch vụ ngân hàng trực tuyến của Eximbank hay nghi ngờ tên truy cập, mật khẩu, thông tin xác thực bị lộ hay quên mật khẩu, tên truy cập; hoặc

b) Khách hàng phát hiện bất kỳ một vấn đề nào hay các sự cố về mặt nghiệp vụ hoặc kỹ thuật liên quan đến sự an toàn trong hoạt động của các ứng dụng điện thoại liên quan đến dịch vụ ngân hàng trực tuyến của Eximbank.

2. Trong trường hợp khách hàng nhập sai mật khẩu đăng nhập của phương thức xác thực Eximbank Smart OTP quá số lần tối đa theo quy định của Eximbank trong từng thời kỳ, khách hàng sẽ bị khóa quyền truy cập. Tùy theo chính sách của Eximbank từng thời kỳ, khách hàng có thể yêu cầu kích hoạt lại/mở khóa ứng dụng/thiết bị tại các điểm giao dịch của Eximbank hoặc trên ngân hàng trực tuyến của Eximbank.

Điều 7. Các trường hợp miễn trách nhiệm

1. Eximbank không chịu trách nhiệm đối với những thiệt hại, mất mát của khách hàng phát sinh từ/do:

a) Khách hàng vi phạm quy định tại điểm b, d, e, f, g, j Khoản 2, Điều 4 Điều kiện này vì bất kỳ lý do gì; hoặc

b) Sự ngắt quãng, trì hoãn, tình trạng không sẵn sàng sử dụng hoặc bất kỳ sự cố nào xảy ra trong quá trình kiểm tra thông tin và lấy mã xác thực trên các phương thức xác thực mà khách hàng đăng ký do các nguyên nhân nằm ngoài khả năng kiểm soát hợp lý của Eximbank bao gồm: tình trạng gián đoạn của hệ thống của Eximbank (do cần được nâng cấp, sửa chữa nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn), sự cố đường truyền của nhà cung cấp dịch vụ Internet, sự cố đường truyền của các mạng viễn thông, sự cố điện, các sự kiện bất khả kháng như dịch bệnh, thảm họa, chiến tranh, khủng bố, thiên tai, lũ lụt, hỏa hoạn, sét đánh và/ hoặc các sự kiện bất khả kháng khác xảy ra; hoặc

c) Sự cố có liên quan đến thiết bị của khách hàng (bao gồm sự cố hệ điều hành); hoặc

d) Thiết bị của khách hàng bị người khác sử dụng mà được sự đồng ý hoặc không được sự đồng ý của khách hàng; hoặc,

e) Việc Eximbank thực hiện theo các quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Điều 8. Thời hạn hiệu lực và các trường hợp chấm dứt quy định

1. Điều kiện giao dịch chung này và Điều khoản quy định sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến cùng các nội dung sửa đổi/bổ sung (nếu có) có hiệu lực ràng buộc như một hợp đồng giữa khách hàng và Eximbank kể từ thời điểm Eximbank công bố nội dung trên website (hoặc phương thức phù hợp khác) được khách hàng chấp thuận thông qua việc:

a) Khách hàng đăng ký sử dụng bất kỳ phương thức xác thực nào; hoặc

b) Khách hàng làm theo chỉ dẫn cam kết tuân thủ trên màn hình đăng ký phương thức xác thực tương ứng; hoặc

c) Khách hàng trước đó đã đăng ký và tiếp tục sử dụng bất kỳ phương thức xác thực nào sau khi Eximbank đăng tải thông tin này trên website chính thức của Eximbank và/hoặc gửi đến địa chỉ email đã đăng ký của khách hàng và/hoặc niêm yết tại các điểm giao dịch của Eximbank.

2. Quy định này hết hiệu lực khi khách hàng ngừng sử dụng phương thức xác thực và các bên đã thực hiện xong toàn bộ quyền và nghĩa vụ theo Điều kiện giao dịch chung này và Điều khoản quy định sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến có liên quan của Pháp luật và Eximbank từng thời kỳ.

Điều 9. Giải quyết tranh chấp trong quá trình sử dụng phương thức xác thực

Mọi tranh chấp phát sinh từ hoặc liên quan đến Điều kiện này được giải quyết trên cơ sở thương lượng giữa các bên. Trong trường hợp không thương lượng được, tranh chấp đó sẽ được giải quyết tại Tòa án Nhân dân có thẩm quyền nơi đặt trụ sở của Eximbank tại thời điểm nộp đơn khởi kiện.

Điều 10. Thay đổi nội dung của điều khoản điều kiện

1. Eximbank có quyền thay đổi các nội dung của Điều kiện này bằng cách gửi thông báo cho Khách hàng. Khách hàng được xem là đã nhận được thông báo nếu:

a) Các thông báo này đã được đăng tải trên website chính thức của Eximbank tại địa chỉ: https://eximbank.com.vn ; hoặc

b) Được thông báo tại các điểm giao dịch của Eximbank; hoặc

c) Được gửi đến email hoặc điện thoại di động hoặc địa chỉ bưu điện do Khách hàng cung cấp cho Eximbank

2. Eximbank có trách nhiệm thông báo tới khách hàng ít nhất 03 ngày làm việc trước thời điểm các thay đổi của Điều khoản và Điều kiện này có hiệu lực, trừ trường hợp phải thực hiện ngay các thay đổi đó theo quy định pháp luật và/hoặc theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Nếu khách hàng tiếp tục sử dụng dịch vụ sau ngày các thay đổi của Điều khoản và Điều kiện này có hiệu lực thì được hiểu là khách hàng chấp nhận các thay đổi đó và Eximbank không cần phải có thêm bất kỳ chấp thuận nào của khách hàng.

Điều 11. Điều khoản khác

1. Các quy định của Điều kiện giao dịch chung này có hiệu lực kể từ ngày áp dụng như nêu tại phần đầu Điều kiện giao dịch chung này. Kể từ ngày Điều kiện giao dịch chung này có hiệu lực, các điều khoản và điều kiện của Điều kiện giao dịch chung này được áp dụng đối với tất cả khách hàng có sử dụng giải pháp xác thực Eximbank Smart OTP.

2. Khách hàng xác nhận là đã đọc, hiểu rõ và cam kết thực hiện đúng các điều khoản và điều kiện trong Điều kiện giao dịch chung này, các quy định khác của ngân hàng liên quan đến giải pháp xác thực Eximbank Smart OTP và các quy định pháp luật hiện hành của Việt Nam có liên quan.

3. Các nội dung khác chưa được đề cập tại Điều kiện giao dịch chung này áp dụng theo quy định tại Điều khoản quy định sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến giữa Eximbank và khách hàng.

4. Trong trường hợp bất kỳ điều khoản nào hay một phần của điều khoản nào bị vô hiệu bởi pháp luật cũng sẽ không ảnh hưởng đến hiệu lực của các điều khoản khác của Bản điều kiện giao dịch chung này.

5. Trong trường hợp Điều kiện này và các ứng dụng điện thoại liên quan đến dịch vụ ngân hàng trực tuyến của Eximbank được lập hay thể hiện dưới nhiều thứ tiếng thì bản tiếng Việt có giá trị áp dụng, các bản dịch dưới các thứ tiếng khác tiếng Việt chỉ có giá trị tham khảo.

6. Các vấn đề không được quy định tại Điều kiện giao dịch chung này sẽ được thực hiện theo quy định liên quan khác của Eximbank, của pháp luật và thỏa thuận giữa các bên.